ประกาศเทศบาลตำบลดงมอน เรื่องกำหนดระยะเวลายื่นแบบและชำระภาษีประจำปี พ.ศ.๒๕๖๑

                 ด้วยขณะนี้ถึงกำหนดเวลาที่ผู้เป็นเจ้าของ ผู้มีกรรมสิทธิ์ หรือผู้ครอบครองในทรัพย์สิน คือ โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ที่ดิน ป้าย ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลดงมอน จักต้องยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระเงินค่าภาษี ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ดังนี้
                 ๑. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ตามพระราชบัญญัติภาษีโรงเรือนและที่ดิน พ.ศ.๒๔๗๕ กำหนดให้ยื่นแบบเสียภาษี (ภ.ร.ด.๒) ตั้งแต่เดือน มกราคม – ๒๘ กุมภาพันธ์ ของทุกปี หากยื่นแบบเกินกำหนดปรับไม่เกิน ๒๐๐ บาท ยื่นแล้วไม่ชำระภายในเวลากำหนด จะต้องชำระเงินเพิ่มสูงอีกร้อยละสิบของเงินค่าภาษี ฯ 
                 ๒. ภาษีบำรุงท้องที่ ตามพระราชบัญญัติภาษีบำรุงท้องที่ พ.ศ.๒๕๐๘ ผู้มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินมีหน้าที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีต่อเทศบาลตำบลดงมอนให้จัดเก็บ ภายในเดือน มกราคม - เมษายน ของทุกปี หากไม่ชำระภายในกำหนดจะมีความผิดตามมาตรา ๔๕ (๔) ซึ่งจะต้องเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ ๒ / เดือน
                     บุคคลที่เป็นเจ้าของที่ดินใหม่ หรือจำนวนที่ดินเดิมมีการเปลี่ยนแปลง โดยการโอน ขาย เพิ่ม ลด หรือมีเหตุที่ทำให้ที่ดินเปลี่ยนแปลงไป ให้เจ้าของที่ดินยื่นแบบแสดงรายการที่ดินใหม่ ภายใน ๓๐ วัน 
                 ๓. ภาษีป้าย ประกาศกฎกระทรวง (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๓๕ ออกตามความในพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ. ๒๕๑๐ กำหนดให้ยื่นแบบเสียภาษี ตั้งแต่เดือน มกราคม – ๓๑ มีนาคม ของทุกปี หากยื่นแบบเกินกำหนดปรับ ๑๐ % ยื่นแล้วไม่ชำระภายในเวลากำหนด จะต้องชำระเงินเพิ่มอีกร้อยละสองต่อเดือนของเงินค่าภาษี การยื่นแบบและการชำระภาษี - ทรัพย์ที่อยู่ในเขต ตำบลดงมอน ให้ยื่นแบบแสดงรายการและชำระค่าภาษีได้ที่ งานจัดเก็บรายได้ กองคลัง เทศบาลตำบลดงมอน โทร. ๐-๔๒๖-๖๑๕๐๖ ¬ 
                                                ประกาศ ณ วันที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๑

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

เกี่ยวกับหน่วยงาน